Máy chạy bộ TPHCM

Trang tin tức đánh giá sản phẩm máy chạy bộ tại TPHCM

Cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả
Làm đẹp

Cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả –

Cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả. Mụn có thể gây khó chịu cho dù nó hình thành ở đâu trên cơ thể bạn. Và thật không may, mông của bạn không thể tránh khỏi những vết sưng đỏ phiền phức đó. Theo chuyên giá cho rằng, mụn ở mông thường không phải là mụn thực sự, mà là viêm nang lông, là một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông dẫn đến mụn đỏ và mụn mủ.

Các vết sưng viêm nang lông trông rất giống với mụn trứng cá thông thường. Chúng là những nốt mụn đỏ trên da chứa đầy mủ, có thể ngứa và gây khó chịu. Vậy làm thế nào để xóa bỏ những vết mụn thâm đáng ghét ? Bài viết này chia sẻ cách điều trị tự nhiên giúp giảm viêm nang lông hoặc mụn ở mông hiệu quả.

=>>Xem thêm các website về chủ đề : Chăm sóc da

Cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả

Cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả

1. Sử dụng chất rửa có benzoyl peroxide

Tiến sĩ Idriss khuyên bạn nên làm sạch bằng sữa rửa mặt trị mụn có chứa tỷ lệ benzoyl peroxide cao, như PanOxyl , giúp tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào trên da có thể dẫn đến viêm nang lông do vi khuẩn . Lưu ý: Benzoyl peroxide được biết đến với công dụng tẩy trắng vải cũng như làm sạch da, vì vậy nếu bạn không muốn có nguy cơ làm hỏng chiếc khăn tắm yêu thích của mình , hãy đảm bảo rửa sạch da sau khi làm sạch.

=>>Xem thêm các website về chủ đề : Sức khỏe

2. Tẩy tế bào chết cho da của bạn – nhưng không tẩy tế bào chết

Chuyên gia chỉ ra rằng hãy áp dụng một sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng , sử dụng các thành phần như axit alpha hydroxy (như axit lactic hoặc glycolic ) hoặc axit beta hydroxy ( axit salicylic ) để giữ cho tế bào da chết không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn .

Cách trị mụn thâm ở mông hiệu quả

3. Lấy vỏ hóa chất

Nếu bạn thực sự muốn loại bỏ mụn ở mông qua đêm, để có kết quả nhanh nhất, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phương pháp lột da bằng hóa chất tại phòng khám để khuyến khích da bong tróc . Nhưng để điều trị ít dữ dội hơn, bạn cũng có thể thử phương pháp lột da mặt tại nhà , dựa trên cùng một chất tẩy tế bào chết hóa học được đề cập ở trên để thực hiện thủ thuật.

=>>Xem thêm các website về chủ đề : Làm đẹp

4. Gặp bác sĩ da liễu của bạn để được dùng thuốc kháng sinh

Theo ý kiến các chuyên gia khuyên bạn nên hỏi bác sĩ về kem dưỡng da chuyên biệt cho mụn ở mông, một loại thuốc bôi siêu nhẹ, không nhờn và sẽ không làm ố quần áo của bạn. Thuốc kháng sinh này có thể được sử dụng để làm dịu tình trạng viêm và tiêu diệt vi khuẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá, hoặc trong trường hợp này là mụn trứng cá ở mông.

5. Chọn loại vải thoáng khí cho quần áo

Vải quần áo càng nhẹ và càng lỏng thì bạn càng ít có nguy cơ bùng phát viêm nang lông , đó là lý do tại sao chuyên gia khuyên bạn nên mặc đồ lót bằng vải cotton. Mồ hôi và ma sát bị tắc nghẽn do mặc quần áo chật và di chuyển hoặc tiếp xúc gần có thể dễ dàng gây ra viêm nang lông. Tránh những điều đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn một bước đến việc ngăn ngừa mụn ở mông hoặc ngăn nó trở nên tồi tệ hơn.

=>>Xem thêm các website về chủ đề : Dinh dưỡng đẹp

6. Mặc các loại vải hút ẩm khi tập luyện

Nhận thấy rằng viêm nang lông ở mông ngày càng nhiều hơn và hầu hết đa số bắt nguồn từ chất liệu quần áo tập luyện hằng ngày. Khi bạn hoàn toàn phải mặc quần áo bó sát để luyện tập, hãy chọn loại vải hút ẩm để ngăn mồ hôi bị giữ lại trên da của bạn .

7. Thay quần áo ướt đẫm mồ hôi

Quần áo vận động không phải là quần áo thời trang. Cởi quần áo tập thể dục đẫm mồ hôi của bạn ngay khi bạn về nhà (hoặc thậm chí sớm hơn nếu bạn có thể). Tương tự với đồ bơi ướt hoặc bất kỳ quần áo ẩm nào khác.

8. Tắm sau khi đổ mồ hôi

Tắm sạch nhanh bằng sữa tắm là chìa khóa để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá ở mông, và nó cũng có tác dụng tuyệt vời đối với toàn bộ cơ thể của bạn, như mụn trên lưng.

=>>Xem thêm các website về chủ đề : Dinh dưỡng khỏe

9. Sử dụng axit salicylic để loại bỏ sẹo mụn ở mông của bạn

Chúng tôi đã đề cập đến axit salicylic như một phương pháp điều trị tại chỗ để làm phẳng các vết sưng của mụn trứng cá ở mông, theo ý kiến chuyên gia cũng yêu thích thành phần này để giảm các vết thâm hoặc sẹo mụn để lại trên đùi hoặc mông của bạn do các tổn thương hoạt động cũ và khuyên bạn nên khắc phục – rửa mặt axit salicylic không kê đơn . Điều này sẽ không chỉ giúp làm sáng các vết nám bằng cách khuyến khích các tế bào da mới mà còn ngăn chúng hình thành, vì vậy đây là một nguyên liệu tốt để bạn có thể sử dụng.

Nguồn : https://addisongreen.info/

Bình luận

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *